Cái bắt tay hiệu quả rất quan trọng trong những buổi giao tiếp trang trọng cũng như trong kinh doanh. Nó có thể tiết lộ nhiều thông tin về bạn trong thời gian ngắn qua sức mạnh của sự đụng chạm.
Bắt tay làm giảm sự xung đột và tăng thêm sự thân mật
Cái bắt tay được sử dụng để làm giảm sự xung đột và tăng thêm sự thân mật giữa 2 người. Không nên dùng cái bắt tay của mình như 1 dấu hiệu của quyền lực và sự thống trị.
- Trong công việc thì ai bắt tay? Tất cả chúng ta đều có thể bắt tay, trừ những người có khác biệt về văn hóa. Nó không chỉ là hành động dành riêng cho phái mạnh mà là của cả 2 phái.
- Trong công việc hoặc chào hỏi xã giao thì ai chìa tay ra trước? Ai có địa vị cao hơn hay thấp hơn không thành vấn đề. Nếu bạn chỉ là 1 người quét dọn trong công ty và đang chào mừng thượng đến thăm thì bạn vẫn là người chia tay ra trước.
- Để tạo ra cái bắt tay đẹp, bạn phải luôn đưa tay ra từ khoảng cách 1,8m. Đây là cử chỉ có chủ ý và có thể báo trước cho người kia biết những việc sắp đến.
- Khi bước vào phòng hoặc cơ quan thì phải luôn chắc rằng túi xách hoặc thứ gì khác mang theo phải ở bên tay trái, để tay phải rảnh rang hơn khi bắt tay. Đổi tay cầm xấp giấy hoặc điện thoại di động ngay trước khi bắt tay sẽ không tạo cho người đối diện cảm giác không được mong mỏi chào đón.
- Khi bắt tay, bạn nên kèm theo lời giới thiệu, cùng với việc nhìn vào mắt đối phương và mỉm cười.
- Giữ bàn tay ngay dưới eo khi bạn bắt tay.
- Tay bạn phải luôn khô và mát. Nếu bạn bị ra mồ hôi tay thì hãy vào nhà vệ sinh dùng khăn lau tay trước khi bước vào phòng. Đừng bao giờ để người ta thấy bạn lau tay trước và sau khi bắt. Lau ngay tay sau khi bắt tay biểu lộ sự ghê tởm với bàn tay của đối phương.
- 2 lòng bàn tay phải chạm vào nhau. Hãy chìa bàn tay ra ở tư thế thẳng đứng.
- Lắc lên xuống khoảng 3 lần rồi dừng.
Bắt tay gần như là hình thức đụng chạm duy nhất được cho phép trong công việc, vì thế hãy tận dụng nó để thể hiện sự nồng nhiệt của bạn. Tránh đứng thụt lùi khi bạn bắt tay hoặc chìa ra bàn tay mềm nhũn, không cảm xúc trước người khác.
Bắt tay làm giảm sự xung đột và tăng thêm sự thân mật
Cái bắt tay được sử dụng để làm giảm sự xung đột và tăng thêm sự thân mật giữa 2 người. Không nên dùng cái bắt tay của mình như 1 dấu hiệu của quyền lực và sự thống trị.
- Trong công việc thì ai bắt tay? Tất cả chúng ta đều có thể bắt tay, trừ những người có khác biệt về văn hóa. Nó không chỉ là hành động dành riêng cho phái mạnh mà là của cả 2 phái.
- Trong công việc hoặc chào hỏi xã giao thì ai chìa tay ra trước? Ai có địa vị cao hơn hay thấp hơn không thành vấn đề. Nếu bạn chỉ là 1 người quét dọn trong công ty và đang chào mừng thượng đến thăm thì bạn vẫn là người chia tay ra trước.
- Để tạo ra cái bắt tay đẹp, bạn phải luôn đưa tay ra từ khoảng cách 1,8m. Đây là cử chỉ có chủ ý và có thể báo trước cho người kia biết những việc sắp đến.
- Khi bước vào phòng hoặc cơ quan thì phải luôn chắc rằng túi xách hoặc thứ gì khác mang theo phải ở bên tay trái, để tay phải rảnh rang hơn khi bắt tay. Đổi tay cầm xấp giấy hoặc điện thoại di động ngay trước khi bắt tay sẽ không tạo cho người đối diện cảm giác không được mong mỏi chào đón.
- Khi bắt tay, bạn nên kèm theo lời giới thiệu, cùng với việc nhìn vào mắt đối phương và mỉm cười.
- Giữ bàn tay ngay dưới eo khi bạn bắt tay.
- Tay bạn phải luôn khô và mát. Nếu bạn bị ra mồ hôi tay thì hãy vào nhà vệ sinh dùng khăn lau tay trước khi bước vào phòng. Đừng bao giờ để người ta thấy bạn lau tay trước và sau khi bắt. Lau ngay tay sau khi bắt tay biểu lộ sự ghê tởm với bàn tay của đối phương.
- 2 lòng bàn tay phải chạm vào nhau. Hãy chìa bàn tay ra ở tư thế thẳng đứng.
- Lắc lên xuống khoảng 3 lần rồi dừng.
Bắt tay gần như là hình thức đụng chạm duy nhất được cho phép trong công việc, vì thế hãy tận dụng nó để thể hiện sự nồng nhiệt của bạn. Tránh đứng thụt lùi khi bạn bắt tay hoặc chìa ra bàn tay mềm nhũn, không cảm xúc trước người khác.